Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn thăm và chúc mừng Chôl Chnam Thmây 2021 các chùa Khmer tiêu biểu trong tỉnh
Lượt xem: 1484
Ngày 07/4, ông Lê Văn Hẳn - Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh đã đến thăm và tặng quà cho các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức là trụ trì các chùa Khmer tiêu biểu ở thành phố Trà Vinh, huyện Cầu Kè và Trà Cú nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây năm 2021 của đồng bào Khmer Nam Bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn thăm và chúc mừng Chôl Chnam Thmây năm 2021 Hòa Thượng Thạch
 Sóc Xane – Trưởng ban trị sự GHPG tỉnh Trà Vinh, Chủ tịch Hội đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh

Đến thăm và gặp gỡ với các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức là sư cả trụ trì các chùa Khmer tiêu biểu ở thành phố Trà Vinh, huyện Cầu Kè và Trà Cú nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây năm 2021 của đồng bào Khmer Nam Bộ, ông Lê Văn Hẳn - Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh đã thông tin tóm tắt về tình hình kinh tế, xã hội trong năm 2020 vừa qua và biểu dương, đánh giá cao sự đóng góp của các vị sư sãi, đồng bào Khmer trong tỉnh, trong đó có các các vị Hòa thượng, Thượng tọa, Đại đức, trụ trì các chùa Khmer tiêu biểu và đồng bào Phật tử ở địa phương. Nổi bật trong đó là bà con Phật tử đã tích cực cùng chính quyền địa phương tham gia hưởng ứng thực hiện 2 nhiệm vụ song song vừa chống dịch bệnh Covid-19, vừa tích cực tham gia các phong trào sản xuất nâng cao đời sống, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn thăm và chúc mừng Chôl Chnam Thmây năm 2021 
tại chùa Xoài Xiêm Mới, xã Ngãi Xuyên, huyện Trà Cú

Các vị Hòa thượng, Thượng toạ, Đại đức trụ trì tại các chùa Khmer đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân và Ủy Ban MTTQ tỉnh Trà Vinh đã đến thăm và chúc mừng Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây của đồng bào Khmer. Qua đó khẳng định với vai trò và uy tín của mình, các vị Hòa thượng, Thượng toạ, Đại đức trụ trì các chùa Khmer trong tỉnh tiếp tục vận động các vị chư tăng, phật tử, học tập, quán triệt và đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia thực hiện các cuộc vận động, phong trào do Mặt trận tổ quốc phát động gắn với việc tăng cường củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnam Thmây năm 2021 của đồng bào Khmer Nam Bộ, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy Ban nhân dân và Ủy Ban MTTQ tỉnh Trà Vinh và các huyện, thị, thành phố đã tổ chức đoàn đi thăm và trao tặng quà cho 143 chùa và 140 gia đình chính sách tiêu biểu dân tộc Khmer trên địa bàn tỉnh. Đồng thời hỗ trợ một phần kinh phí cho các trường dân tộc nội trú và một số đơn vị hoạt động sự nghiệp có liên quan đến công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí trên 900 triệu đồng./.

Phương Thảo

Tin khác