Hoàn thành lắp đặt 25 trụ gió trên biển dự án điện gió Đông Hải 1 – Trà Vinh
Lượt xem: 2953
Ngày 17/10, công ty Cổ phần điện gió Trung Nam Trà Vinh 1 – Thành viên Trungnam Group tổ chức lễ hoàn thành lắp đặt 25 trụ gió trên biển dự án nhà máy Điện gió Đông Hải 1 – Trà Vinh.

Trụ gió được lắp đặt của dự án Đông Hải 1

Đến tham dự buổi lễ có ông Lâm Minh Đằng – Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh, ông Nguyễn Quỳnh Thiện – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Nguyễn Tâm Thịnh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Trung Nam Group cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo huyện Duyên Hải, tập thể cán bộ công nhân viên Trung Nam tham dự.

Dự án điện gió Đông Hải 1 được đầu tư với tổng mức gần 5.000 tỉ đồng, tại vị trí biển V1-7, xã Đông Hải, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh. Dự án đạt tổng công suất 100 MW, quy mô 25 trụ gió, mỗi trụ gió có công suất 04 MW. Thành công vận hành dự án điện gió Đông Hải 1 sẽ bổ sung khoảng 330 triệu kWh năng lượng xanh hàng năm, kết nối lưới điện quốc gia, giúp đa dạng nguồn phát và tiến dần đến khả năng cân đối nguồn với năng lượng hóa thạch, nhất là trong bối cảnh định hướng quốc tế cho tương lai “không phát thải carbon” (Zero Carbon).

Trải qua hơn 10 tháng thi công liên tục, dự án đã vượt qua những khó khăn của các yếu tố tự nhiên và không ngừng nỗ lực, kiên cường bám biển với tinh thần quyết tâm cao độ của đội ngũ chuyên gia, kỹ sư và công nhân trên công trường, 25 trụ gió đã được hoàn thành. Đây là cột mốc quan trọng và là động lực để toàn thể chuyên gia, kỹ sư và cán bộ công nhân viên Trung Nam Trà Vinh 1 Wind Power tiếp tục đưa dự án vận hành thương mai đúng thời hạn. Tuy là dự án điện gió biển đầu tiên của công ty, nhưng hoàn thành lắp đặt 25 trụ gió của dự án là bước thành công của Trung Nam đối với thách thức hướng ra biển lớn, hoàn thành cam kết “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa phát huy phát triển kinh tế song hành. Sự thành công của dự án điện gió Đông Hải tỉnh Trà Vinh là thực tế cho định hướng bền vững với năng lượng tái tạo của Trungnam Group, và cũng là minh chứng rõ ràng cho khả năng thực thi của đội ngũ công nhân kỹ sư cho các dự án điện gió ngoài khơi quy mô lớn trong tương lai./.

Đinh Thanh

 

1 người đã bình chọn
Tin khác