Kết quả đánh giá DDCI năm 2019: Các đơn vị đều đạt mức Khá trở lên

Ngày 19/10/2020, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn ký quyết định số 3505/QĐ-UBND phê duyệt kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, Ban, ngành tỉnh và địa phương (DDCI) tỉnh Trà Vinh năm 2019.

Theo quyết định, có 21 Sở, Ban, ngành và địa phương được đánh giá, trong đó:

- Khối Sở, Ban, ngành tỉnh có 12 đơn vị, trong đó:

+ Nhóm rất tốt: có 02 đơn vị gồm Sở Công Thương và Cục Thuế tỉnh Trà Vinh;

+ Nhóm tốt: có 04 đơn vị gồm Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Trà Vinh;

+ Nhóm khá tốt: có 04 đơn vị gồm Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Trà Vinh, Sở Giao thông – Vận tải, Sở Y tế;

+ Nhóm khá: có 02 đơn vị gồm Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sở Xây dựng.

Điểm số DDCI Trà Vinh năm 2019 khối Sở, Ban, Ngành

 

- Khối huyện, thị xã, thành phố có 09 đơn vị, trong đó:

+ Nhóm rất tốt: có 02 đơn vị gồm Ủy ban nhân dân huyện Cầu Ngang và Tiểu Cần;

+ Nhóm tốt: có 03 đơn vị gồm Ủy ban nhân dân huyện Trà Cú, Duyên Hải và Châu Thành;

+ Nhóm khá tốt: có 03 đơn vị  gồm Ủy ban nhân dân huyện Cầu Kè, thành phố Trà Vinh và thị xã Duyên Hải;

+ Nhóm khá: có 01 đơn vị là Ủy ban nhân dân  huyện Càng Long.

Điểm số DDCI Trà Vinh năm 2019 khối chính quyền địa phương

 

Khảo sát DDCI Trà Vinh năm 2019 được triển khai trên hơn 800 doanh nghiệp, hộ kinh doanh và hợp tác xã đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Các mẫu khảo sát phần lớn là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trẻ, năng động, tần suất tiếp xúc với cơ quan nhà nước cao thông qua việc thực hiện các thủ tục hành chính, tìm hiểu thông tin chính sách, pháp luật và hoạt động thanh kiểm tra của các Sở, Ban, ngành và địa phương, do đó sẽ có những nhận định, đánh giá khách quan và sát thực hơn.

Kết quả đánh giá DDCI tỉnh Trà Vinh năm 2019 đối với các Sở, Ban, ngành và địa phương cho thấy của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư, hợp tác xã và hộ kinh doanh đánh giá khá tích cực đối với môi trường đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Điều đó chứng minh cho nỗ lực tích cực cải cách hành chính, cải thiện hình ảnh, môi trường đầu tư, tạo được sự chuyển biến tích cực trong việc xây dựng hình ảnh Trà Vinh thân thiện, an toàn hiệu quả cho kinh tế tư nhân đầu tư kinh doanh.

Như vậy, theo kết quả đánh giá DDCI tỉnh Trà Vinh năm 2019, tất cả các Sở, Ban, Ngành và các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Trà Vinh được khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh năm 2019 đều không có đơn vị nào xếp loại từ trung bình trở xuống./.

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 77
  • Trong tuần: 727
  • Tất cả: 2493961