Tỉnh Trà Vinh công bố kết quả đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, ngành, địa phương (DDCI) năm 2019

Những năm qua chính quyền tỉnh Trà Vinh đã rất nỗ lực để nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) nhưng kết quả chưa được như mong đợi. Và nếu mọi nỗ lực của Lãnh đạo Tỉnh mà không có “sự năng động và sáng tạo” của Lãnh đạo các Sở, Ban ngành và các địa phương thì cũng không thể cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Chính vì thế, Tỉnh đã quyết định triển khai thực hiện Bộ Chỉ số DDCI để nhận diện cụ thể hơn công tác chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo các Sở, Ban ngành và các địa phương trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ liên quan trực tiếp đến Nhà đầu tư, Doanh nghiệp.

Trong năm đầu tiên tổ chức đánh giá, các đơn vị được đánh giá là 12 Sở ban ngành tỉnh và 09 UBND các huyện/thị xã/thành phố có làm việc trực tiếp với doanh nghiệp. Đánh giá lần này lấy ý kiến của khoảng hơn 700 doanh nghiệp, HTX và hộ kinh doanh đang thực hiện đầu tư và sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn chủ trì hội nghị công bố kết quả DDCI ngày 30/10/2020

Theo kết quả công bố Khối Sở ban ngành Nhóm Rất tốt là Sở Công Thương và Cục Thuế tỉnh; Nhóm Tốt là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Kế hoạch và Đầu tư; Sở Tài nguyên và môi trường; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Nhóm Khá tốt là Sở Lao động – Thương binh và Xã hội; Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh; Sở Giao thông vận tải; Sở Y tế và Nhóm Khá là Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch; Sở Xây dựng.

Khối huyện, thị xã, thành phố có 02 đơn vị thuộc nhóm Rất tốt là UBND huyện Cầu Ngang và UBND huyện Tiểu Cần; 03 đơn vị thuộc nhóm Tốt là UBND huyện Trà Cú, UBND huyện Duyên Hải và UBND huyện Châu Thành; 03 đơn vị thuộc nhóm Khá Tốt là UBND huyện Cầu Kè, UBND thành phố Trà Vinh và UBND thị xã Duyên Hải và 01 đơn vị thuộc nhóm Khá là UBND huyện Càng Long.

Cũng tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp tham gia phát biểu đóng góp ý kiến trực tiếp xoay quanh những nỗ lực mà chính quyền địa phương thuộc tỉnh Trà Vinh đã đồng hành cùng doanh nghiệp cũng như những hạn chế vẫn còn tồn tại trong điều hành của các ngành, các cấp.

 

Các doanh nghiệp tham gia đóng góp ý kiến trong hội nghị

Đánh giá DDCI của tỉnh Trà Vinh sẽ được thực hiện hàng năm với kỳ vọng sẽ tạo động lực cho các đơn vị khối công nỗ lực cải cách, cam kết tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn qua đó góp phần cải thiện chỉ số PCI của tỉnh./.

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 68
  • Hôm nay: 1772
  • Trong tuần: 24 327
  • Tất cả: 2480141