Thông báo về thông tin giả mạo đề nghị cập nhật Căn cước công dân gắn chip cho người đại diện theo pháp luật trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Ngày 21/3//2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư nhận được Công văn số 43/ĐKKD-GS của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh về việc cập nhật thông tin căn cước công dân gắn chip của người đại diện theo pháp luật. Theo nội dung thì Cục Quản lý đăng ký kinh doanh nhận được phản ánh của một số cơ quan đăng ký kinh doanh, doanh nghiệp về việc doanh nghiệp nhận được thông báo của cơ quan Thuế yêu cầu: chậm nhất ngày 31/3/2023, doanh nghiệp phải hoàn thành thủ tục cập nhật Căn cước công dân gắn chip cho người đại diện theo pháp luật trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; quá thời hạn nêu trên, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính.

Về vấn đề này, Cục Quản lý đăng ký kinh doanh đã trao đổi với Tổng cục Thuế và Tổng cục Thuế khẳng định: không có chủ trương cũng như không gửi thư điện tử hay bất kỳ thông báo nào cho người nộp thuế về nội dung nêu trên.

Việc đăng ký thay đổi, thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp đã được quy định cụ thể tại Luật Doanh nghiệp, Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 của Chính phủ về đăng ký doanh nghiệp.

Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo đến tổ chức, cá nhân và cộng đồng doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh Trà Vinh biết để phối hợp; trường hợp phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, kịp thời thông báo đến Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý hành vi vi phạm pháp luật theo quy định./.

Tin khác
1 2 3 4 5 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 1346
  • Trong tuần: 21 368
  • Tất cả: 2451552