Từ ngày 1/7/2023, liên thông đăng ký kinh doanh với đăng ký thuế để quản lý hộ kinh doanh

Ngày 28/6, Tổng Cục Thuế phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội nghị tập huấn triển khai liên thông đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế đối với hộ kinh doanh. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại cơ quan Tổng cục Thuế; trực tuyến với Cục thuế các tỉnh, thành phố và các điểm cầu Chi cục thuế khu vực trên cả nước.

Tại điểm cầu Cục thuế tỉnh Trà Vinh, đại diện lãnh đạo, công chức các bộ phận, phòng của Cục Thuế tỉnh, cán bộ Phòng Tài chính-Kế hoạch các huyện, thị xã, thành phố, cán bộ Phòng Đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư tham dự hội nghị.

Tại Điểm cầu Cục thuế tỉnh Trà Vinh

 

Các cán bộ, công chức đã được Tổng Cục Thuế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư trang bị những điểm mới quy định về liên thông đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế đối với hộ kinh doanh; kế hoạch triển khai và hướng dẫn xử lý các giao dịch đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế đối với hộ kinh doanh theo hình thức liên thông; hướng dẫn đối với một số trường hợp đặc thù.

Theo đó, Tổng Cục Thuế và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã chú trọng giới thiệu một số điểm mới của Thông tư số 02/2023/TT-BKHĐT ngày 18/4/2023 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Cụ thể: Quy định về quy trình liên thông thủ tục đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế đối với hộ kinh doanh, về mã số hộ kinh doanh của hộ kinh doanh. Tiếp nhận hồ sơ và cấp mã số hộ kinh doanh, mã số địa điểm kinh doanh của hộ kinh doanh. Hồ sơ đăng ký thành lập hộ kinh doanh, địa điểm kinh doanh của hộ kinh doanh, hồ sơ thay đổi thông tin, hồ sơ tạm ngừng, hồ sơ chấm dứt hoạt động của hộ kinh doanh…. Các giao dịch truyền nhận. Hướng dẫn sử dụng đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế đối với hộ kinh doanh trên ứng dụng TMS. Đồng thời, trao đổi, thảo luận và giải đáp yêu cầu về nghiệp vụ và ứng dụng.

Điểm đáng lưu ý là đối tượng thực hiện liên thông áp dụng đối với hộ kinh doanh quy định tại Khoản 1 Điều 79 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP quy định về hộ kinh doanh.

Việc liên thông đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế đối với hộ kinh doanh được thực hiện từ ngày 01/7/2023, kể từ ngày Thông tư số 02/2023/TT-BKHĐT có hiệu lực thi hành./.

Phòng ĐKKD - Sở KH&ĐT

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 38
  • Trong tuần: 633
  • Tất cả: 2494085