Chuyển giao phương pháp & kỹ thuật đánh giá năng lực cạnh tranh cấp Sở, ngành, địa phương (DDCI) tỉnh Trà Vinh

DDCI (viết tắt là Department and District Competitiveness Index) là chỉ số đánh giá năng lực điều hành cấp Sở, Ban, ngành và địa phương thuộc tỉnh.

Theo Kế hoạch đã được Đồng ban Chỉ đạo là Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh và Đại sứ quán CANADA tại Việt Nam ký thông qua vào tháng 02/2019, với nhiệm vụ được giao, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thuê đơn vị tổ chức tư vấn độc lập thực hiện triển khai việc đánh giá năng lực điều hành của chính quyền tỉnh Trà Vinh thông qua bộ công cụ DDCI đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt, để thăm dò mức độ hài lòng của doanh nghiệp.

Sau nhiều lần gián đoạn vì Covid-19, đến ngày 29/10/2020 vừa qua, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng Ban Quản lý Dự án SME Trà Vinh và đơn vị tư vấn là Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế - Xã hội Đà Nẵng tổ chức hội thảo tập huấn về phương pháp và kỹ thuật đánh giá DDCI cho gần 40 cán bộ thuộc các đơn vị khối công của tỉnh.

Đơn vị tư vấn đang báo cáo về phương pháp & kỹ thuật đánh giá DDCI

Với yêu cầu đặt ra DDCI sẽ là một kênh thông tin tin cậy, rộng rãi và minh bạch để nhà đầu tư, doanh nghiệp tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chính quyền tỉnh Trà Vinh, đồng thời để chính các đối tượng được đánh giá là các Sở ban ngành và địa phương có sự hiểu biết cụ thể hơn về nội dung và kỹ thuật, cách thức triển khai Bộ chỉ số DDCI tỉnh Trà Vinh.

 

 

Các đại biểu chia sẻ ý kiến trong hội thảo chuyển giao phương pháp đánh giá DDCI

Trong hội thảo này, các đại biểu thể hiện nhiều tâm huyết và kỳ vọng việc đánh giá DDCI hàng năm sẽ là động lực để chính quyền các huyện thị và các sở, ban, ngành cải cách, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến nhà đầu tư, doanh nghiệp; tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh qua đó giúp cải thiện chỉ số PCI của tỉnh. Các đại biểu cũng chia sẻ về các hướng giải pháp để duy trì việc đánh giá DDCI hàng năm, nhất là khi không còn sự hỗ trợ từ Dự án SME Trà Vinh trong thời gian tới./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 26
  • Trong tuần: 582
  • Tất cả: 2494165