Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổ chức hợp tác Phát triển Đức (GIZ)

Ngày 18/6/2020, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tổ chức hợp tác Phát triển Đức (GIZ) do Ông Trịnh Văn Tiến – Trưởng nhóm Chuyên gia GIZ làm trưởng đoàn đến hỗ trợ kỹ thuật về lồng ghép nội dung phòng chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu vào Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương theo Thông tư 05/2016/TT-BKHĐT ngày 06/6/2016 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tiếp đoàn có Ông Vương Hải KhoaPhó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, cùng lãnh đạo và cán bộ chuyên môn phụ trách kế hoạch thuộc các Sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Công Thương, Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Lao động Thương binh và Xã hội, Thông tin và Truyền thông, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, cùng Phòng nghiệp vụ Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe Ông Trịnh Văn Tiến trình bày một số nội dung chính về lồng ghép phòng, chống thiên tai và thích ứng với biến đổi khí hậu vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 theo Thông tư số 05/2016/TT-BKHĐT ngày 06/6/2016, đây là một trong những nội dung quan trọng trong số các hoạt động mà Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị GIZ hỗ trợ.

  Quang cảnh buổi làm việc

Thảo luận tại cuộc họp, đa số đại biểu đồng tình với hệ thống các chỉ tiêu phòng chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu sẽ lồng ghép vào kế hoạch phát triển ngành, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới. Đồng thời, mong muốn quá trình thực hiện sẽ được sự quan tâm hỗ trợ, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn đã thực hiện tại các tỉnh trong khu vực.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Vương Hải Khoa cảm ơn Đoàn công tác Tổ chức Hợp tác phát triển Đức GIZ đã đến làm việc và hỗ trợ cho tỉnh thực hiện các nội dung trên. Ngoài các chỉ tiêu phòng chống thiên tai, thích ứng với biến đổi khí hậu mà GIZ gợi ý, Ông Vương Hải Khoa cũng đề nghị các Sở nghiên cứu đề xuất thêm các chỉ tiêu phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương, của ngành đảm bảo đo lường, đánh giá được để lồng ghép vào kế hoạch. Thời gian tới, trên cơ sở Chỉ thị của Ủy ban nhân dân tỉnh, Khung hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể về nội dung lồng ghép, thời gian thực hiện đảm bảo đúng tiến độ./.

Tin, ảnh: Từ Chủng Lộc

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 565
  • Tất cả: 2494148