Tập huấn kỹ năng phục vụ và tư vấn doanh nghiệp cho khối công

Sáng ngày 05/6/2020, Dự án SME Trà Vinh đã tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ khối công về kỹ năng phục vụ và tư vấn cho doanh nghiệp. Lớp tập huấn đã thu hút được sự tham gia của hơn 30 cán bộ lãnh đạo đến từ các Sở, ngành của tỉnh Trà Vinh.

Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu của Dự án SME Trà Vinh nhằm nâng cao nhận thức và năng lực cho khối công về tầm quan trọng của Dịch vụ phát triển kinh doanh trong cải thiện môi trường và phát triển kinh doanh.

 

Sau tác động của đại dịch Covid 19, Việt Nam đang là quốc gia đứng đầu cho sự lựa chọn đầu tư mới của nhiều tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế lớn nhằm đa đa dạng hóa chuỗi cung ứng và hạn chế việc quá phụ thuộc vào thị trường Trung Quốc. Công đồng các doanh nghiệp tại Trà Vinh cũng đang trong quá trình chuẩn bị để đón đầu những cơ hội mới. Chính vì vậy, các dịch vụ phát triển kinh doanh đối với các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa ngày càng được chú trọng và phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Làm thế nào để nâng cao chất lượng dịch vụ tại các đơn vị là một trong những chủ đề trọng điểm của khoá tập huấn. Chia sẻ về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Nguyệt Anh, chuyên gia của công ty tư vấn MCG cho biết: “Khi chúng ta thực sự quan tâm và lắng nghe nhu cầu của doanh nghiệp, chúng ta mới có thể cung cấp được những dịch vụ hỗ trợ phù hợp. Phát triển những dịch vụ chất lượng, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp sẽ giúp góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế tỉnh nhà.”

 

Tại buổi tập huấn, để phát triển và nâng cao chất lượng các dịch vụ phát triển kinh doanh các cán bộ được chia sẻ và giới thiệu về tư duy của người làm dịch vụ và giới thiệu về ý tưởng thành lập một trung tâm tư vấn các giải pháp cho doanh nghiệp tại Trà Vinh. Đây là một trong những phải pháp hữu ích nhằm giải quyết nhanh các nhu cầu của doanh nghiệp với chất lượng dịch vụ cao đồng thời giảm bớt áp lực cho các đơn vị dịch vụ công.

Tỉnh Trà Vinh là nơi hấp đẫn đầu tư và là tỉnh hứa hẹn sẽ là “ thần đồng kinh tế” của Việt Nam trong những năm tới. Chính vì vậy, việc nâng cao kỹ năng phục vụ và tư vấn doanh nghiệp cho khối công đồng thời phát triển các dịch vụ phát triển kinh doanh sẽ giúp đẩy mạnh phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa và phát triển kinh tế cho Trà Vinh trong thời gian tới.

Tin và ảnh: BQL Dự án SME Trà Vinh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 

 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 5
  • Trong tuần: 561
  • Tất cả: 2494144